Sửa lỗi email ‘mắc kẹt’ trong Outbox
Nguyên nhân gây ra lỗi này thường do định dạng các font chữ trong email (chỉ việc thay đổi font chữ thành mặc định để gửi được).
Ngoài ra nguyên nhân khác nữa là do đính kèm tệp tin có dung lượng quá lớn vào email và bị chặn gửi đi. Nếu rơi vào trường hợp này bạn thực hiện như sau để sửa lỗi.
Cách thực hiện
Đầu tiên chọn vào tab Send/Receive, bấm chọn vào nút Work Offline.
Khởi động lại máy tính sau đó mở lại Outlook. Tiếp theo bạn kéo thả email từ thư mục Outbox vào thư mục Drafts. Sau khi kéo thả bạn tắt chế độ Work Offline.
Tiếp theo bạn truy cập vào thư mục Drafts, nhấp đúp chuột để mở email vừa được di chuyển tới.
Trong giao diện soạn thảo email, nhấp phải chuột vào tệp tin đính kèm trong dòng Attached chọn Remove để xóa đi. Và bạn nên upload tệp tin có dung lượng lớn này lên một dịch vụ lưu trữ trực tuyến như Google Drive, Onedrive và lấy liên kết tải về dán vào nội dung email để người nhận tải về mà không phải đính kèm vào email.
Xong bạn bấm Send để gửi email đi.