Kiểm tra máy chủ có bị giới hạn băng thông hay không
Băng thông / bandwidth là khả năng truyền tải dữ liệu trong một khoảng thời gian nhất định.
Máy chủ tại Tenten không giới hạn lưu lượng truyền tải toàn thời gian, chỉ giới hạn băng thông trong 1h là 10GB.
Nếu máy chủ vượt giới hạn thì băng thông của tất cả máy chủ sẽ bị giới hạn và giảm về 512Kbps/s trong 12, sau đó sẽ được mở lại mức cao nhất.
Khi băng thông bị giới hạn, các ứng dụng / website sẽ hoạt động rất chậm dù các dịch vụ hoạt động bình thường và không có log lỗi.
Log hệ thống :
TenantID=228de2ac790d4389b7ae2b1625b959cc,VMID=6e0a7334-851e-4abb-824b-566658ee19a5, MeasuredDate=2023/03/23 2:00:00, Traffic=11,103,832,170Bytes, IPAddress=150.95.150.95
Các bước kiểm tra băng thông :
- Truy cập trang quản trị.
Cách 1 : truy cập trực tiếp qua id.tenten.vn
Hướng dẫn : https://help.tenten.vn/huong-dan-tu-dong-truy-cap-vao-dich-vu-cloud-tren-id-tenten-vn/
Ngoài ra, người dùng có thể truy cập trực tiếp vào trang https://tenten.cloud/dang-nhap .
Cách 2 : Truy cập trực tiếp vào trang quản lý CLoud.
Link : https://cloudnetvn.com/en/signin/
ID : email quản trị dịch vụ.
Pass : Được cấp khi đăng ký thành công tài khoản.
2. Kiểm tra băng thông.
Sau khi truy cập thành công, tùy vào loại máy chủ đang dùng chúng ta truy cập vào tab Cloud VPS hay Cloud Server.
Tiếp theo, chúng ta bấm vào nametag của máy chủ để vào trang hiển thị chi tiết dịch vụ máy chủ cần kiểm tra.
Cuối cùng, chúng ta tìm mục network information và kiểm tra bandwidth.
Nếu bandwidth đang là ” In 100.0 Mbps / Out 100.0 Mbps ” > máy chủ bình thường, còn nếu hiển thị In ” 512Kbps / Out 512Kbps ” > máy chủ đang bị hạ băng thông.
Để xử lý, ta đợi 12h hoặc gửi email lên hòm thư kythuat@tenten.vn để nhờ mở lại băng thông.