Tình trạng Website WordPress gặp lỗi “Đã có một lỗi nghiêm trọng trên trang web của bạn” hay “There has been a critical error on your website” của ngôn ngữ tiếng Anh là một lỗi khá phổ biến và thường gặp.
Nghiêm trọng là khi bị lỗi này thì website của bạn bị ngừng hoạt động, không thể truy cập được Admin hay FrontEnd và Backend.
Các bước kiểm tra xử lý :
1.Kích hoạt chế độ gỡ lỗi trong WordPress
Chúng ta hãy truy cập vào tệp Wp-config.php từ File Manager trong Hosting.
Kiểm tra xem file đã có dòng code dưới đây chưa, thêm vào hoặc chỉnh sửa từ fale > true nếu đã có > lưu tệp tin > truy cập website để xem mã lỗi.
define( 'WP_DEBUG', true );
2. Kiểm tra Plugin website đang sử dụng
Có thể nguyên nhân gây lỗi là từ một Plugin nào đó, chúng ta truy cập thư mục wp-content và thực hiện kiểm tra.
Đầu tiên, chúng ta đổi tên thư mục plugins để vô hiệu hóa toàn bộ plugin > kiểm tra lại.
Nếu website hoạt động > nguyên nhân lỗi do một hoặc một số plugin đang sử dụng.
Tiếp theo, đổi lại tên thư mục plugin về như cũ > truy cập vào trong và đổi tên từng plugin cho đến khi web hoạt động > nguyên nhân do plugin này.
Chúng ta có thể loại bỏ plugin hoặc sửa chữa / cài đặt lại theo khả năng., sau đó đổi tên các plugin trước đó về như cũ.
3. Kiểm tra Themes (chủ đề) gây ra xung đột
Tương tự như plugins, chúng ta cũng thực hiện đổi tên/ thư mục theme và kiểm tra.
Sau khi đổi, chúng ta kích hoạt theme mặc định và kiểm tra lại.
Nếu giao diện vào bình thường thì theme đang dùng chính là nguyên nhân.
4. Thay đổi phiên bản PHP và thư viện liên quan.
Hướng dẫn chi tiết tại đây.
5. Xem nhật ký lỗi máy chủ
Nếu không có thông báo nào đáng ngờ ở trong chế độ gỡ lỗi, bạn có thể truy cập và kiểm tra nhật ký lỗi của máy chủ. Hay còn gọi là bật Error log để kiểm tra.